Search

ตร.สามร้อยยอด ขยายผลหลังจับเด็กแว้นซิ่งรถท่อเสียงดัง ลุยจับอู่รถแต่งซิ่ง - ผู้จัดการออนไลน์

gpgomoto.blogspot.com


ประจวบคีรีขันธ์ - ตร.สามร้อยยอด ขยายผลหลังจับเด็กแว้นซิ่งรถท่อเสียงดัง ลุยจับอู่รถแต่งซิ่ง และร้านอุปกรณ์แต่งซิ่ง วันเดียวยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งได้กว่า 10 คัน พร้อมให้คำแนะนำร้านซ่อม ตกแต่ง และจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ เตือนผู้ปกครองหากปล่อยปละละเลยเอาผิดตามกฎหมายขั้นสูงสุด

วันนี้ (18 มิ.ย.) พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิชาญ ยศชู รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม พ.ต.ท.กำเนิด ประสพผล รองผู้กำกับการ (สอบสวน) พ.ต.ท.กมลาสน์ อรุณภาคมงคล รองผู้กำกับการ (สืบสวน) พ.ต.ต.ปิยวัฒน์ ศรีวิบูลย์ สารวัตรปรามปราม ร.ต.อ.นิวัต ศรีขาว สารวัตรสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวน นำกำลังลุยจับอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง และร้านจำหน่ายอุปกรณ์แต่งซิ่งในพื้นที่ วันเดียวยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพได้ 13 คัน หลังขยายผลจากการจับกุมเด็กแว้นซิ่งรถท่อส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน

พ.ต.อ.ภาคภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ได้ออกปฏิบัติการเข้าตรวจค้นร้านซ่อมรถ ร้านแต่งรถ และร้านจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ที่คาดว่าจะผลิตและมีอุปกรณ์แต่งรถที่ผิดกฎหมาย จำนวน 5 ร้าน ในพื้นที่อำเภอสามร้อยยอด สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพวันเดียวได้ถึง 13 คัน

ทั้งนี้ เรายังได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการ เรื่องของการใช้อุปกรณ์ส่วนควบ หรืออะไหล่ในการซ่อม หรือตกแต่งรถที่ได้มาตรฐาน มอก. ห้ามมิให้มีการดัดแปลงแต่งรถลักษณะรถแต่ง รถซิ่ง ที่ผิดไปจากกฎหมายกำหนด ประชาสัมพันธ์ห้ามมิให้มีการขับขี่รถลักษณะก่อกวน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนหรือผู้ใช้รถใช้ถนน แจ้งเบาะแสกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถลักษณะก่อกวนสร้างความเดือดร้อนรำคาญ หากผู้ประกอบการร้านซ่อม ตกแต่ง หรือจำหน่ายอะไหล่ รวมถึงผู้ขับขี่ พ่อ แม่ ผู้ปกครองรายใดปล่อยปละละเลยก็จะดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องขั้นสูงสุด

โดย สภ.สามร้อยยอด เน้นการป้องปรามไม่ให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ และการตรวจร้านที่รับแต่งรถรวมถึงผลิตอุปกรณ์แต่งซิ่งก็ถือว่าเป็นการตัดวงจรไปอีกทางหนึ่ง เพราะการที่มีร้านเหล่านี้เป็นเหมือนการสนับสนุนให้วัยรุ่นเข้ามาแต่งรถจักรยานยนต์ไปแข่ง และอุปกรณ์แต่ละชิ้นก็มีราคาสูงทำให้วัยรุ่นที่ต้องการแข่งรถไปลักขโมยเงินหรือทรัพย์สินของครอบครัวและคนอื่น ถือว่าเป็นอีกปัญหาหนึ่งในการก่อเหตุอาชญากรรมด้วย อย่างไรก็ตาม เราได้ดำเนินการป้องปรามอย่างเข้มข้นมาตลอด

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบร้านซ่อม และร้านขายอะไหล่ พร้อมกันทั้งหมด 5 จุดด้วยกัน ซึ่งสามารถยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ แต่งซิ่งได้จำนวน 13 คัน นอกจากนี้ ยังขยายผลตรวจสอบของกลางว่าได้มาถูกต้องหรือไม่ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดดูแลไม่ให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ และรถที่แต่งท่อเสียงดัง หลังมีการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว รวมถึงเตือนผู้ปกครองหากปล่อยปละละเลยจะดำเนินการตามกฎหมายขั้นสูงสุด





June 18, 2020 at 06:01PM
https://ift.tt/30Tlgi4

ตร.สามร้อยยอด ขยายผลหลังจับเด็กแว้นซิ่งรถท่อเสียงดัง ลุยจับอู่รถแต่งซิ่ง - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2ATQpXP


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตร.สามร้อยยอด ขยายผลหลังจับเด็กแว้นซิ่งรถท่อเสียงดัง ลุยจับอู่รถแต่งซิ่ง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.