Search

"เลอแคลร์-เวอร์สแตพเพน" ค้าน "ลูอิส" ปฏิเสธคุกเข่าก่อนซิ่งเปิดสนาม - ผู้จัดการออนไลน์

gpgomoto.blogspot.com


บรรดานักแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก รวมถึงทีมงานค่ายต่างๆ ร่วมใจกันคุกเข่าก่อนแข่งขันสนามแรกที่ออสเตรีย เพื่อแสดงออกถึงการอยู่เคียงข้างคนผิวสี ทว่าก็มีนักแข่งบางกลุ่มที่ปฏิเสธไม่ขอร่วมกิจกรรมนี้จนกลายเป็นคำถามของสังคม

ศึกเอฟวัน สนามแรกที่ เรด บูลล์ ริง เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกแห่ง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี และเพื่อนร่วมทีมอื่นๆ ที่สวมเสื้อสีดำสกรีนคำว่า "หยุดการเหยียด" นั่งคุกเข่าก่อนการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ขออยู่เคียงข้างคนผิวสีที่ถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม มีนักแข่ง 6 คนที่ปฏิเสธไม่ขอร่วมคุกเข่า อันประกอบด้วย แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน (เรด บูลล์), ชาร์ลส เลอแคลร์ (เฟอร์รารี), คิมี ไรโคเนน กับ อันโตนิโอ โจวินาซซี (อัลฟ่า โรมีโอ), ดานิล คัฟยาต (อัลฟ่า เทารี) และ คาร์ลอส ไซนส์ (แม็คลาเรน)

กระนั้น เลอแคลร์ นักขับหนุ่มแห่งเฟอร์รารี ซึ่งได้อันดับ 2 ที่สนามนี้ ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว "ผมเชื่อว่าสิ่งสำคัญคือข้อเท็จจริงและการกระทำในแต่ละวัน มากกว่าแสดงออกอย่างเป็นทางการซึ่งนั่นอาจเกิดข้อถกเถียงในบางประเทศ แต่ถึงผมไม่คุกเข่า ก็ไม่ได้หมายความว่าผมไม่ใส่ใจในการต่อสู้กับการเหยียดชนชาติ"

ส่วน เวอร์สแตพเพน นักขับเลือดดัตช์ที่ออกจากการแข่งขันเพราะเครื่องยนต์มีปัญหา ระบุ "ผมมีความตั้งใจที่อยากให้เกิดความเท่าเทียมและต่อสู้กับการเหยียดชาติพันธุ์ แต่ผมเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นในรูปแบบที่เหมาะสมกับตนเอง"




July 06, 2020 at 01:31AM
https://ift.tt/2YYpjYW

"เลอแคลร์-เวอร์สแตพเพน" ค้าน "ลูอิส" ปฏิเสธคุกเข่าก่อนซิ่งเปิดสนาม - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2ATQpXP


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""เลอแคลร์-เวอร์สแตพเพน" ค้าน "ลูอิส" ปฏิเสธคุกเข่าก่อนซิ่งเปิดสนาม - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.